วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผลงานของ ริท เดอะสตาร์6

ผลงานของ ริท เดอะสตาร์6

ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช เกิดวันที่ 20 มิถุนายน 2533 ปัจจุบันอายุ 20 ปี จบการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่ง ริท เรืองฤทธิ์ เผยถึงเหตุผลที่เลือกเรียนหมอว่า ที่บ้านฝันไว้ว่าอยากให้ลูกได้เป็นหมอตั้งแต่เด็กแล้วครับ พ่อแม่มองว่าหมอเป็นอาชีพที่มั่นคง เลยสนับสนุนให้ผมเรียนหมอครับ ทั้งที่ความจริงผมก็เฉย ๆ นะ ผมอยากเรียนอะไร ๆ ที่มันสบาย ๆ มากกว่านี้ เพราะเรียนหมอต้องเรียนหนักมาก แต่ผมก็จะพยายามเรียนในแบบของผมครับ (ยิ้ม) แต่จริง ๆ ผมก็มีความฝันว่าอยากจะเป็นนักร้องครับ

และด้วยหน้าตาน่ารักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ ริท เรืองฤทธิ์ ถูกรุ่นพี่ดันให้เป็นตัวแทนฝ่ายชายของคณะแพทยศาสตร์ เพื่อเข้าประกวด KKU Freshy Boy & Girl 2009 หรือ เดือนมหาวิทยาลัย ซึ่งในการประกวดครั้งนั้น ริท เรืองฤทธิ์ ที่ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิต ก็หยิบไมค์มาครวญเพลงเพื่อแสดงความสามรถ จนชนะใจกรรมการได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่งมาครอบครอง ในการประกวดครั้งนั้น ทำให้ ริท เรืองฤทธิ์ กลายเป็นคนที่กล้าแสดงออกมากขึ้น จากที่แต่ก่อนจะขี้อาย ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองเท่าไหร่

สำหรับการมาประกวด The Star 6 ครั้งนี้นั้น ริท เรืองฤทธิ์ ให้เหตุผลสั้น ๆ ว่า "อยากลองทำดู" แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปยืนอยู่หน้าคณะกรรมการฝีปากกล้าทั้ง 3 คน ริท เรืองฤทธิ์ ก็นำนิสัยขี้เล่น กวน ๆ ทะเล้น ๆ ของตัวเองมาตอบคำถาม บวกกับเสียงร้องที่มีดี ทำให้ ริท เรืองฤทธิ์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาคอีสาน ไปเก็บตัวในรอบสุดท้าย ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 8 คนสุดท้าย the star 6

"หัวเราะไม่ออกเลยครับ ผมได้เข้ารอบตัวเองก็ดีใจ แต่ก็เสียใจที่เพื่อน ๆ ไม่ได้ ตอนที่ได้ฟังเพื่อน ๆ ร้องเพลง รู้สึกว่าเพื่อนเราเก่ง ๆ ทั้งนั้น เราไม่ได้วิเศษหรือเลิศเลอมาจากไหน แต่ผมก็ได้ไปต่อ ก็ตั้งใจจะเป็นตัวแทนเพื่อน ๆ ไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ"






  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น